IMG-LOGO

Câu hỏi:

19/10/2022 56

Một đại lý bán nước ngọt thống kê lại số thùng nước ngọt các loại mà đại lý đó bán được trong 6 tháng đầu năm. Kết quả được biểu diễn ở biểu đồ sau:

Media VietJack

Chọn ngẫu nhiên 1 tháng trong 6 tháng đầu năm để xem kết quả bán được. Trong các biến cố sau, biến cố nào là biến cố chắc chắn?

A. D: “Số lượng thùng nước ngọt bán được trong tháng được chọn không vượt quá 250 thùng”;

B. E: “Số lượng thùng nước ngọt bán được trong tháng được chọn luôn luôn lớn hơn 100 thùng”; 

C. F: “Số lượng thùng nước ngọt bán được trong tháng được chọn luôn nhỏ hơn 300 thùng”;  

Đáp án chính xác

D. G: “Số lượng thùng nước ngọt bán được trong tháng được chọn bằng 120 thùng”.

Trả lời:

verified Giải bởi qa.haylamdo.com

Đáp án đúng là: C

⦁ Biến cố D là biến cố ngẫu nhiên vì ta không thể biết trước kết quả của nó. Chẳng hạn, nếu tháng được chọn là tháng 1 thì biến cố D xảy ra; còn nếu tháng được chọn là tháng 2 thì biến cố D không xảy ra.

⦁ Biến cố E là biến cố ngẫu nhiên vì ta không thể biết trước kết quả của nó. Chẳng hạn, nếu tháng được chọn là tháng 4 thì biến cố E xảy ra; còn nếu tháng được chọn là tháng 5 thì biến cố E không xảy ra.

⦁ Biến cố F là biến cố chắc chắc vì số lượng thùng nước ngọt bán được mỗi tháng luôn luôn nhỏ hơn 300 thùng.

⦁ Biến cố G là biến cố ngẫu nhiên vì ta không thể biết trước kết quả của nó. Chẳng hạn, nếu tháng được chọn là tháng 3 thì biến cố G xảy ra; còn nếu tháng được chọn là tháng 6 thì biến cố G không xảy ra.

Vậy ta chọn phương án C.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Một chiếc hộp kín có chứa 200 quả bóng có kích thước và khối lượng như nhau, và được ghi lần lượt các số 0; 1; 2; 3; …; 198; 199. Lấy ra ngẫu nhiên một quả bóng từ hộp. Có bao nhiêu kết quả làm cho biến cố A: “Số ghi trên quả bóng được lấy ra chia 3 dư 2” xảy ra?

Xem đáp án » 19/10/2022 55

Câu 2:

Một gói bánh có giá 15 000 đồng, một gói kẹo có giá 8 000 đồng. Bạn Bình mua một vài gói bánh và một vài gói kẹo. Cho biến cố S: “Số tiền Bình mua bánh và kẹo là 56 000 đồng”. Khi đó biến cố S là:

Xem đáp án » 19/10/2022 54

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »