IMG-LOGO

Đề thi Học kì 1 GDCD 12 (có đáp án - Đề 3)

  • 2817 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 45 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 6:

Cảnh sát giao thông viết giấy phạt tiền 2 học sinh lớp 12 do đi ngược chiều. Trong trường hợp này, em đồng ý với ý kiến nào dưới đây?

Xem đáp án

Đáp án: A


Câu 9:

Chị O muốn đi học cao học để nâng cao trình độ chuyên môn nhưng chồng chị không đồng ý vì cho rằng phụ nữ không nên học nhiều. Chồng chị O đã vi phạm quyền bình đẳng giữa vợ và chồng về?

Xem đáp án

Đáp án: D


Câu 10:

Trước khi cưới anh H, chị D được bố mẹ mua cho 1 chiếc xe máy wave và đứng tên chị là người sở hữu. Sau khi kết hôn, anh H do làm ăn thua lỗ nên đã lấy xe của chị D đi bán vì cho rằng kết hôn thì mọi tại sản là của chung nên anh H có quyền mang đi bán. Trong trường hợp này, anh H có quyền mang xe của chị D đi bán không?

Xem đáp án

Đáp án: B


Câu 11:

Công an bắt người trong trường hợp nào sau đây thì không vi phạm quyền bất khả xâm phạm?

Xem đáp án

Đáp án: D


Câu 12:

Người điều khiển xe mô tô hai bánh, xe gắn máy chỉ được chở một người, trừ những trường hợp nào sau đây thì được chở tối đa 2 người?

Xem đáp án

Đáp án: D


Câu 13:

Độ tuổi nào được phép điều khiển xe máy có dung tích xi lanh dưới 50cm3?

Xem đáp án

Đáp án: A


Câu 16:

Anh X lái xe máy lưu thông đúng luật, chị V đang vội đi đón con nên đi ngược chiều và lao phải anh X (giám định là 10%). Trong trường hợp này chị V sẽ bị xử phạt như thế nào?

Xem đáp án

Đáp án: B


Câu 17:

Sinh viên H thuê nhà trọ nhà bà B, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên H đã chậm tiền nhà trọ của bà B 1 tuần. Nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn không thấy B trả tiền phòng trọ nên bà B đã khóa cửa nhốt H. Bà B đã vi phạm quyền gì?

Xem đáp án

Đáp án: B


Câu 19:

Người khám xét trái phép chỗ ở của người khác bị phạt tù nhiều nhất là?

Xem đáp án

Đáp án: C


Câu 21:

Xe máy điện được quy định dùng cho người đủ bao nhiêu tuổi trở lên?

Xem đáp án

Đáp án: C 


Câu 24:

Trong trường hợp nào dưới đây thì bất kỳ ai cũng có quyền được bắt người?

Xem đáp án

Đáp án: B


Câu 26:

Vào ban đêm, B vào nhà ông X ăn trộm. Ông X bắt được, trói và giữ lại tại nhà để tra hỏi. Đến sáng hôm sau, ông X mới dẫn Bình đến công an xã. Hỏi ông X vi phạm vào quyền gì dưới đây của công dân?

Xem đáp án

Đáp án: A


Câu 28:

T là chị của Y. Một hôm Y đi vắng, T nhận hộ thư và quà của bạn trai Y từ tỉnh khác gửi tới. T đã bóc thư ra xem trước. Nếu là bạn của T, em sẽ chọn cách ứng xử nào sau đây cho phù hợp nhất?

Xem đáp án

Đáp án: B


Bắt đầu thi ngay