IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 10 Giáo dục công dân Trắc nghiệm GDCD 10 Bài 10 (có đáp án): Quan niệm về đạo đức

Trắc nghiệm GDCD 10 Bài 10 (có đáp án): Quan niệm về đạo đức

Trắc nghiệm GDCD 10 Bài 10: Quan niệm về đạo đức ( phần 2) có đáp án

  • 17722 lượt thi

  • 15 câu hỏi

  • 17 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

A là kĩ sư xây dựng nhưng không bao giờ tham gia các hoạt động của phường. Nếu là hàng xóm, em nên lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp để khuyên A?

Xem đáp án

Đáp án: D

Lời giải: Nếu là hàng xóm, em nên động viên, cổ vũ A tham gia các hoạt động của phường.


Câu 2:

Anh C đi xe máy va vào người đi đường khiến họ bị đổ xe và ngã ra đường. Trong trường hợp này, anh C cần lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức?

Xem đáp án

Đáp án: D

Lời giải: Anh C đi xe máy va vào người đi đường khiến họ bị đổ xe và ngã ra đường. Trong trường hợp này, anh C cần xin lỗi, giúp đỡ và đền bù thiệt hại cho họ.


Câu 3:

Do ghen ghét V được nhiều bạn quý mến, A đã bịa đặt, nói xấu trên Facebook. Việc làm này là trái với 

Xem đáp án

Đáp án: A

Lowif giair: Do ghen ghét V được nhiều bạn quý mến, A đã bịa đặt, nói xấu trên Facebook. Việc làm này là trái với giá trị đạo đức.


Câu 4:

B thường quay cóp bài trong giờ kiểm tra là hành vi trái với chuẩn mực

Xem đáp án

Đáp án: A

Lời giải: B thường quay cóp bài trong giờ kiểm tra là hành vi trái với chuẩn mực đạo đức, làm sai quy định, nội quy chung của nhà trường.


Câu 5:

Vì lợi ích của bản thân mà dùng thủ đoạn hãm hại người khác là hành vi trái với chuẩn mực về

Xem đáp án

Đáp án: A

Lời giải: Vì lợi ích của bản thân mà dùng thủ đoạn hãm hại người khác là hành vi trái với chuẩn mực về đạo đức.


Câu 6:

K rất lười học và thường gian lận trong giờ kiểm tra. Nếu là bạn của K, em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức để giúp bạn?

Xem đáp án

Đáp án: D

Lời giải: Trong trường hợp này, để giúp đỡ K, em nên khuyên nhủ và giúp đỡ bạn trong học tập, giúp bạn dần dần tiến bộ trong học tập.


Câu 7:

Phát hiện ông P hàng xóm có hành vi dùng hóa chất cho vào thịt để tạo màu sắc tươi ngon bán cho mọi người, trường hợp này em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức?

Xem đáp án

Đáp án: D

Lời giải: Trong trường hợp này, em nên báo với cơ quan chính quyền để có biện pháp xử lí kịp thời.


Câu 8:

Anh C đánh đập, ngược đãi mẹ vì bà đã già và không tự kiếm tiền để nuôi bản thân. Hành vi của anh C không phù hợp với chuẩn mực đạo đức ở phạm vi nào dưới đây?

Xem đáp án

Đáp án: A

Lời giải: Anh C đánh đập, ngược đãi mẹ vì bà đã già và không tự kiếm tiền để nuôi bản thân. Hành vi của anh C không phù hợp với chuẩn mực đạo đức ở phạm vi gia đình, đó gọi là bất hiếu.


Câu 9:

Anh C thường xuyên ngược đãi người mẹ già yếu của mình. Nếu là hàng xóm của anh C, em nên lựa chọn cách ứng xử nào cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức?

Xem đáp án

Đáp án: D

Lời giải: Anh C thường xuyên ngược đãi người mẹ già yếu của mình. Nếu là hàng xóm của anh C, em nên cùng mọi người khuyên nhủ anh C, phân tích cho anh hiểu để anh không phạm phải sai lầm bất hiếu với cha mẹ.


Câu 10:

Anh K có quan hệ ngoài hôn nhân với chị V. Điều này là vi phạm các chuẩn mực đạo đức trong phạm vi nào dưới đây?

Xem đáp án

Đáp án: A

Lời giải: Anh K có quan hệ ngoài hôn nhân với chị V. Điều này là vi phạm các chuẩn mực đạo đức trong phạm vi gia đình.


Câu 11:

Trường X tổ chức cho học sinh quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt, việc làm này phù hợp với chuẩn mực đạo đức trong phạm vi nào dưới đây?

Xem đáp án

Đáp án: A

Lời giải: Trường X tổ chức cho học sinh quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt, việc làm này phù hợp với chuẩn mực đạo đức trong phạm vi xã hội.


Câu 12:

Công ty V tổ chức cho nhân viên tham gia hiến máu nhân đạo, việc làm này phù hợp với chuẩn mực đạo đức trong phạm vi nào dưới đây?

Xem đáp án

Đáp án: A

Lời giải: Công ty V tổ chức cho nhân viên tham gia hiến máu nhân đạo, việc làm này phù hợp với chuẩn mực đạo đức trong phạm vi xã hội.


Câu 13:

Các chuẩn mực “Công, dung, ngôn, hạnh” ngày nay có nhiều điểm khác xưa, điều này thể hiện các quy tắc, chuẩn mực đạo đức cũng luôn

Xem đáp án

Đáp án: A

Lời giải: Các chuẩn mực “Công, dung, ngôn, hạnh” ngày nay có nhiều điểm khác xưa, điều này thể hiện các quy tắc, chuẩn mực đạo đức cũng luôn biến đổi cho phù hợp xã hội.


Câu 14:

Trong lớp, G thường hay nói xấu thầy cô giáo với các bạn. Nếu là bạn cùng lớp, em nên lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức để giúp bạn?

Xem đáp án

Đáp án: D

Lời giải: Trong lớp, G thường hay nói xấu thầy cô giáo với các bạn. Nếu là bạn cùng lớp, em nên khuyên bạn không nên làm như vậy vì trái với đạo đức.


Câu 15:

Nhà trường vận động học sinh góp tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt. Em đồng ý với ý kiến nào dưới đây khi bàn về vấn đề trên?

Xem đáp án

Đáp án: C

Lời giải: Nhà trường vận động học sinh góp tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt là việc làm tốt, giúp đồng bào miền lũ lụt một phần nào, đồng thời rèn luyện, giúp các em có cơ hội thể hiện lòng nhân nghĩa, yêu thương, truyền thống "lá lành đùm lá rách", vì vậy tùy vào điều kiện của mỗi học sinh để đóng góp.


Bắt đầu thi ngay

Bài thi liên quan


Có thể bạn quan tâm


Các bài thi hot trong chương